พระปรุหนัง รุ่นแรก หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี ปี 2548 องค์ที่ 1

฿

บูชาแล้ว

รหัสสินค้า: P-00141 หมวดหมู่: ป้ายกำกับ: , , ,

รายละเอียด

พระปรุหนัง รุ่นแรก หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี ปี 2548 เนื้อชินตะกั่ว สวยคลาสสิค เดิมๆไม่ผ่านการใช้ มาพร้อมกล่อง

หลวงพ่อชำนาญ ได้จัดสร้างพระปรุหนังรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกโดยถอดแบบมาจากกรุเก่าอยุธยา มวลสารสร้างจากแผ่นยันต์ 108 ตามสูตรโบราณ สร้างและเสกอัดพุทธคุณเต็มที่ไม่แพ้ของเก่า พร้อมกับพระมเหศวรเนื้อตะกั่ว ที่มีประสบการณ์ยิงไม่ออกกันมาแล้ว จำนวนสร้างประมาณ 2,999 องค์

ตามประวัติพระปรุหนังเป็นพระกรุของอยุธยาที่มีชื่อเสียงมานมนานแล้ว นักเลงพระสมัยก่อนรู้จักกันดี มีลักษณะเป็นพระฉลุเหมือนตัวหนังใหญ่ มีความบอบบาง รายละเอียดสวยงาม เป็นการถ่ายทอดและแสดงถึงศิลปะที่งดงามในช่วงสมัยนั้น ที่สามารถเทโลหะออกมาได้บางและฉลุเป็นลวดลายได้อย่างปราณีต

โดยมีการแตกกรุพบครั้งแรกที่กรุวัดพุทธไธศวรรย์ ที่วัดมหาธาตุ และต่อมายังพบอีกหลายวัด เช่น วัดราชบูรณะ วัดปราสาทและวัดอื่นๆ อีกบ้าง โดยมีลักษณะองค์พระประธานนั่งอยู่ในซุ้มเรือนแก้วและมีอัครสาวก พระสารีบุตร และ พระโมคัลลานะ ยืนอยู่สองข้าง

พุทธคุณของพระปรุหนัง จะเด่นยอดเยี่ยมไปในทางแคล้วคลาด มหาอุด และคงกระพันชาตรี เป็นที่เล่าขานสืบต่อกันมามิรู้ลืม นักเลงพระสมัยก่อนต่างนิยมชมชอบ คนใดห้อยพระปรุหนัง จะรู้ว่าคนนี้มีของ

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
ขนาด4 × 4.5 เซนติเมตร
เนื้อ

ตะกั่ว

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม